วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เปิดราคาขาย Subaru XV รุ่นปี 2012 นิยามใหม่ของรถครอสโอเวอร์ ที่ประเทศอังกฤษ


หลังจากที่ได้มาเปิดตัวในงาน Thailand Motor Expo 2011 ที่เมืองไทย ในปลายปีที่ผ่านมา Subaru XV ก็ได้รับความสนใจในฐานะครอสโอเวอร์ทางเลือกใหม่ที่พัฒนามาจาก Impreza hatchback แต่สิ่งที่ยังค้างคาใจอยู่ก็คือ รถรุ่นนี้จะมีราคาที่น่าสนใจเหมือนตัวรถด้วยหรือไม่ ล่าสุด Subaru ก็ได้เปิดราคาจำหน่าย XV ในประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยที่ 21,295-29,995 ปอนด์ โดยมี 3 เครื่องยนต์ทางเลือกด้วยกัน
Subaru-XV-Crossover-2
เครื่องยนต์ทางเลือกดังกล่าวเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น คือ รุ่นความจุกระสูบ 1.6 ลิตร และ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 112 และ 148 แรงม้า ตามลำดับ ทั้งสองรุ่นมีทั้งแบบใช้เกียร์ธรรมดา 5 หรือ 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด ส่วนอีกรุ่นเครื่องยนต์ก็คือ เครื่องดีเซล Boxer 2.0 ลิตร 145 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ทำให้ XV สามารถทำความเร็วจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 9.3 วินาที โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 50.4 ไมล์/แกลลอน ส่วนอัตราการปล่อย CO2 เท่ากับ 146 กรัม/กิโลเมตร ซึ่ง Subaru มั่นใจว่ารุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในตระกูล XV
ทั้งสามรุ่นเครื่องยนต์จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน Symmetrical All-Wheel Drive ของ Subaru เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยรุ่นเล็กอย่างรุ่น S จะมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆมากมายเช่น ระบบเบรค ABS ระบบ traction control ระบบ Subaru Vehicle Dynamics Control (SVDC) ถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้าง และบริเวณเข่า ล้ออัลลอยเป็นขนาด 17 นิ้ว ไฟวิ่ง Daytime LED และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
Subaru-XV-Crossover-prices
ส่วนรุ่น SE จะมีการเพิ่มกล้องมองหลัง ระบบ cruise control รองรับการต่อเชื่อมผ่าน Bluetooth/USB/iPod โดยรุ่นท็อปอย่าง SE Lux Premium จะมีซันรูฟ ระบบ Keyless Smart Entry ปุ่ม Push Start เบาะนั่งหุ้มหนัง และระบบนำทางผ่านดาวเทียม
สำหรับรายละเอียดอื่นๆของ Subaru XV ที่ได้เคยมาเปิดตัวในประเทศไทย สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ Subaru XV

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น