วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Porsche เตรียมฉลองยิ่งใหญ่ 911 ครบรอบ 50 ปี พร้อมเปิดตัวรุ่นพิเศษ


Porsche เตรียมการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ในโอกาสการครบรอบ 50 ปีเต็มของรถสปอร์ต 911 ในปี 2013 ที่จะถึงนี้ หลังจากเผยโฉมรถต้นแบบรหัสตัวถัง 901 รุ่นบุกเบิกครั้งแรกเมื่อครึ่งศตวรรษที่แล้วที่งานแฟรงก์เฟิร์ต ออโต้โชว์ปี 1963 ซึ่งสร้างความตื่นตะลึงให้แก่คนทั่วโลก

หลังมีปัญหากับ Peugeot ที่ออกมาอ้างว่ามีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการใช้ชื่อรุ่นที่มีตัวเลขศูนย์อยู่ตรงกลาง Porsche จึงเปลี่ยนชื่อรุ่นเป็น 911 พร้อมกับเปิดตัวรุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริงที่แฟรงก์เฟิร์ตในปีถัดมา
August Achleitner ผู้อำนวยการฝ่ายสายการผลิตของ Porsche ให้สัมภาษณ์เวบไซต์ Car Sales ว่า Porsche มีแผนการตลาดสุดพิเศษมากมายในการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี หนึ่งในนั้นคือรถสปอร์ต 911 เวอร์ชั่นฉลองครบรอบครึ่งศตวรรษที่จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์อันโดดเด่นและอาจออกแนวย้อนยุคให้ได้กลิ่นอายของรุ่นบุกเบิกด้วย
นอกจาก 911 รุ่นฉลองครบรอบแล้ว Porsche ยังกำลังซุ่มพัฒนารถสปอร์ตอีกหลายรุ่น ทั้งรุ่น GT3 ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง รุ่น Turbo Grand Tourer รุ่นหลังคากระจก Targa และเวอร์ชั่นแรงสุดขั้ว GT2 Supercar นอกจากนี้ยังจะมีรุ่นที่ใช้รหัส RS ซึ่งอัพเกรดจาก GT3 และ GT2 สำหรับนักเลงรถสไตล์ฮาร์ดคอร์อีกด้วย
เชื่อได้ว่า Porsche จะมีกิจกรรมการตลาดอีกมากมายในโอกาสครบรอบ 50 ปี โดยเฉพาะที่งานแฟรงก์เฟิร์ต ออโต้โชว์ เดือนกันยายนปีหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น