วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Nissan ประกาศยอดขายประจำเดือนตุลาคม ทุบสถิติอีกครั้ง อีโคคาร์ ยังคงนำหน้า


กรุงเทพมหานคร (15 พฤศจิกายน 2555) : บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศยอดขายประจำเดือนตุลาคม 2555 จำนวน 12,701 คัน นับเป็นยอดขายประจำเดือนสูงสุดในรอบ 60 ปีที่บริษัทฯดำเนินกิจการมา ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ถึง 288 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกัน และมากกว่าเดือนที่ผ่านมา 8.5 เปอร์เซ็นต์

“ ปีนี้นับเป็นปีที่ดีมากสำหรับตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากการที่บริษัทฯ สามารถฟื้นตัวได้เร็วและกลับมาผลิตได้อย่างเต็มกำลังอีกครั้งหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ พร้อมการสนับสนุนที่ดีจากรัฐบาลในเรื่องนโยบายคืนภาษีรถคันแรกที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจซื้อเพิ่มขึ้นด้วย ” คุณประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย กล่าว
พร้อมกล่าวเสริมว่า “ รถยนต์อีโค คาร์ ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของบริษัทฯและเราก็ยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดอยู่ โดย นิสสัน มาร์ช มียอดขายในเดือนตุลาคมอยู่ที่ 3,444 คัน และ นิสสัน อัลเมร่า อยู่ที่ 5,896 คัน ตามลำดับ ”
ส่วน นิสสัน ซิลฟี ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา มียอดขายรวมอยู่ที่ 5,000 คัน ซึ่งเป็นยอดขายที่น่าพึงพอใจสำหรับการแข่งขันที่ดุเดือดของรถยนต์ระดับกลาง
ยอดขายเดือนตุลาคมนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันว่า บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในการเดินหน้าตามแผนธุรกิจ NMT Power Up 2016 ตามที่ได้ประกาศไปเมื่อปีที่ผ่านมาว่าเราจะเพิ่มความได้เปรียบทางด้านผลิตภัณฑ์ด้วยการแนะนำรถรุ่นใหม่อย่างน้อย 2 รุ่นต่อปี ควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายและการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า
ในปีงบประมาณ 2555 นี้ นิสสันประกาศตั้งเป้าการขายใหม่อยู่ที่ 132,000 คัน หรือส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 10 เปอร์เซ็นต์ โดยปัจจุบันนี้ มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 8.6 เปอร์เซนต์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น