วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หลุดฉบับเต็ม Mercedes-Benz A45 AMG รุ่นใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์เทอร์โบ 350 แรงม้า


เป็นยนตรกรรมขนาดเล็กที่ถูกจับตามองมากที่สุดในเวลานี้ของ Mercedes-Benz นับตั้งแต่การเปิดตัว 190E 2.3 16 วาล์วเมื่อปี 1982 สำหรับ A45 AMG รุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งได้รับการเผยโฉมเป็นครั้งแรกแบบพรางตัวเพียงเล็กน้อย มีแค่เทปสีดำปกปิดส่วนล่างของกันชน กระจัง แผงดิฟฟิวเซอร์ด้านท้ายและสเกิร์ตข้าง ที่เหลือเปิดเปลือยให้เห็นรูปลักษณ์รอบคันกันแบบเต็มตา

สำหรับแฟนพันธุ์แท้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของ A-Class รุ่นใหม่จะทราบดีว่าชุดแอโรพาร์ทของ A45 AMG นั้นมีดีไซน์คล้ายกับแพ็คเกจตกแต่งรอบคันของ AMG Sport สำหรับ A-Class รุ่นสแตนดาร์ด แตกต่างกันแค่เพียงลวดลายของล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว แผงกระจังหน้าและรูปทรงของท่อไอเสียที่เป็นทรงเหลี่ยม รวมถึงการอัพเกรดเครื่องยนต์
ขุมพลังใต้ฝากระโปรงของ A45 ถูกทีมวิศวกร AMG โมดิฟายด์เพิ่มเรี่ยวแรงมากกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ โดยใช้บล็อกเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร หัวฉีดไดเรคอินเจคชั่นและพ่วงเทอร์โบชาร์จ ผลิตพละกำลังสูงสุดถึง 350 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 450 นิวตันเมตร
เป็นตัวเลขพละกำลังที่ยกระดับขึ้นเหนือกว่า A250 AMG รุ่นเดิมซึ่งอยู่ที่เพียง 208 แรงม้า ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นยังมีเรี่ยวแรงมากกว่าคู่แข่งสำคัญจากเยอรมัน ทั้ง BMW M135i ที่พกพลัง 315 แรงม้า และ Audi RS3 Sportback ที่มีแรงม้า 335 ตัว
A45 AMG ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์อันล้ำสมัย AMG SPEEDSHIFT DCT แบบ 7 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ
แชสซีส์ของรถแฮทช์แบ็กสายพันธุ์สปอร์ตคันนี้ถูกปรับปรุงใหม่หมด มาพร้อมกับช่วงล่างชุดใหม่เอี่ยมและระบบพวงมาลัยที่แม่นยำกว่าเดิม ขยายฐานล้อให้กว้างขึ้นและได้รับการติดตั้งระบบอิเลกทรอนิกช่วยขับขี่อย่างครบครัน รวมถึงระบบเบรกที่มั่นใจได้มากกว่ารุ่นสแตนดาร์ด
A45 AMG ซึ่งเน้นทำตลาดยุโรปเป็นหลักจะเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน 2013 Geneva Motor Show เดือนมีนาคมปีหน้า ก่อนที่จะออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการช่วงกลางปี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น