วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ยลโฉมฉบับเต็ม Mazda MX-5 2013 สเปกยุโรป มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยเพียบ


MX-5 โฉมปัจจุบันรหัสตัวถัง NC โลดแล่นอยู่ในตลาดรถสปอร์ตโรดสเตอร์ขนาดเล็กมาตั้งแต่ปี 2005 โดยก่อนหน้านี้ Mazda ปรับเล็กสเปกญี่ปุ่นออกลุยตลาดไปแล้ว คราวนี้ถึงเวลาของสเปกยุโรป อีกหนึ่งภูมิภาคที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลกคันนี้

Mazda MX-5 รุ่นไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนเปิดให้ลูกค้าชาวยุโรปได้จับจองกันเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว มาพร้อมกับเวอร์ชั่นหลังคาผ้าใบและหลังคาแข็งโดยใช้ชื่อว่า Roadster และ Roadster Coupe ตามลำดับ รูปลักษณ์ด้านหน้าดุดันยิ่งขึ้นจากการปรับสไตล์กันชน กระจัง และกรอบไฟตัดหมอก
ลูกค้าสามารถเลือกสีสันตัวถังได้ถึงแปดสไตล์ โดยมีสีพิเศษเพิ่มเข้ามาคือสีเทา Dolphin Grey ส่วนในห้องโดยสารเน้นการตกแต่งด้วยสีดำมันเงาบริเวณแผงคอนโซลและพวงมาลัย
ขุมพลังขับเคลื่อนยังคงใช้บล็อกเดิม เริ่มจากความจุ 1.8 ลิตร 126 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและความจุ 2.0 ลิตร 160 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและอัตโนมัติ 6 สปีดเป็นอ็อปชั่นพิเศษ
ทีมวิศวกรของ Mazda ทำการปรับจูนโปรแกรมเครื่องยนต์ที่ใช้เกียร์ธรรมดาใหม่เพื่อเพิ่มการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อให้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงความเร็วต่ำ ขณะเดียวกัน ยังปรับระบบเบรกใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการหยุดรถให้ดีกว่าเดิม
อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ทางวิศวกรของ Mazda ภาคภูมิใจคือการติดตั้งระบบฝากระโปรงหน้ายกตัวอัตโนมัติซึ่งจะขยับยกตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อเกิดอุบัติเหตุชนคนเดินถนนเพื่อลดอาการบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน ส่วนล่างของกันชนยังถูกออกแบบมาให้ลดอาการบาดเจ็บช่วงขาของคนเดินถนนอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น