วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Lexus จดทะเบียนชื่อ “NX 200t” และ “NX 300h” จ่อเปิดตัวครอสโอเวอร์เล็กรุ่นใหม่


Toyota ตกเป็นข่าวซุ่มจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อรุ่น “NX 200t” และ “NX 300h” ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา สื่อหลายสำนักวิเคราะห์ตัวเลขและตัวหนังสือประกอบกันก่อนคาดเดาไปในทิศทางเดียวกันว่าทั้งสองชื่อรุ่นจะเป็นรถสไตล์อเนกประสงค์โฉมใหม่ล่าสุดของ Lexus ที่จะเปิดตัวทำตลาดในอนาคตอันใกล้

เวบไซต์ Kaizen Factor ระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ไลน์ NX ทั้งสองรุ่นจะเป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กหรือ CUV รุ่นใหม่ของ Lexus ที่มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่าไลน์ RX เมื่อถอดรหัสชื่อรุ่นออกมาแล้ว คาดการณ์ว่ารุ่น 200t จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง 4 สูบ เทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ขณะที่ 300h จะใช้ระบบไฮบริดลูกผสมเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเหมือนกับที่ใช้อยู่ในรถหลายรุ่นของ Toyota ไม่ว่าจะเป็น Camry Hybrid, Avalon Hybrid และ Lexus ES 300h
จนถึงเวลานี้ยังไม่มีกำหนดการแน่ชัดว่ารถครอสโอเวอร์ Lexus NX จะเปิดตัวเมื่อใด แต่หลายฝ่ายชี้ว่า Lexus อาจจะยังไม่พร้อมเดินกลยุทธ์รถครอสโอเวอร์ประเภท CUV เท่าใดนัก เนื่องจากปัจจุบัน RX ยังทำยอดขายได้อย่างดีเยี่ยม อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าจับตามองอีกอย่างคือเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบบล็อกใหม่ล่าสุดนี้จะถูกวางอยู่ในรถรุ่นอื่นบ้างหรือไม่และจะมีประสิทธิภาพมากเพียงใด
ภาพประกอบคือ Lexus LF-Xh Concept

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น