วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เผยโฉมครั้งแรก Honda Micro Commuter ซิตี้คาร์จิ๋วพลังไฟฟ้า รุ่นโปรดักชั่น


Honda สร้างสรรค์ยนตรกรรมสำหรับคนเมืองใหญ่อีกครั้ง ประกาศเปิดตัว Micro Commuter ซิตี้คาร์ขนาดกะทัดรัดที่พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่นต้นแบบ Micro Commuter concept
ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นให้คำจำกัดความของ Micro Commuter ไว้ว่า “เป็นรถขนาดจิ๋วสำหรับการเดินทางระยะใกล้ด้วยพลังงานไฟฟ้า” ได้รับการพัฒนาให้อยู่ในเซกเมนท์รถไมโครแบบใหม่

ล่าสุดซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาออกใบอนุญาต Micro Commuter ถือเป็นยานพาหนะขนาดจิ๋วสมชื่อ ด้วยสัดส่วนตัวถังยาว 2.5 เมตร กว้าง 1.25 เมตรและสูง 1.45 เมตร
Micro Commuter ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่รับกำลังจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนพลัง 15 กิโลวัตต์ สามารถโลดแล่นด้วยระยะทางไกล 59 กม./ชม. ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 80 กม./ชม. โครงสร้างในห้องโดยสารรองรับผู้ขับขี่และเด็กตัวเล็กๆอีกสองคนที่ด้านหลัง สำหรับมาตรวัดและระบบควบคุมต่างๆแสดงผลผ่านหน้าจอแท็บเล็ตแบบถอดออกได้
Honda เผยว่า Micro Commuter จะมีรูปทรงตัวถังแบบอื่นคลอดตามออกมาในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากรถขนาดจิ๋วรุ่นนี้ผลิตบนแพลทฟอร์มที่รองรับดีไซน์หลากหลายรูปแบบ สำหรับการทดสอบลองขับล็อตแรกคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในประเทศญี่ปุ่นช่วงต้นปีหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น