วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Honda Crosstour รุ่นปรับโฉม 2013 เปิดตัวพร้อมราคาจำหน่าย 27,230 เหรียญสหรัฐฯ


Honda ทำการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ให้ Crosstour รถครอสโอเวอร์ที่ว่ากันว่ามีรูปลักษณ์แปลกตาที่สุดของแบรนด์ ซึ่งการปรับเล็กในครั้งนี้ทำให้ Crosstour 2013 มีหน้าตาเหมือนกับรุ่นต้นแบบซึ่งเคยโชว์ตัวที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์เมื่อต้นปีแทบทุกประการ สิ่งที่แตกต่างออกไปคือกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ แผนด้านล่างกันชนสีดำและสกิ๊ดเพลทกันกระแทกทั้งด้านหน้าและด้านท้ายรถซึ่งทาง Honda ติดตั้งเพื่อเพิ่มความสมบุกสมบันและหรูหราไปพร้อมกัน

แม้จะยังคงใช้แพลทฟอร์มแบบเดียวกับ Accord เจนเนอเรชั่นที่แล้ว แต่ Crosstour รุ่นปี 2013 มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนใหม่อย่างเครื่องยนต์ Earth Dreams บล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.5 ลิตร ผลิตพละกำลัง 278 แรงม้า แรงบิด 252 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
ขุมพลังเทคโนโลยีล่าสุดนี้ทันสมัยด้วยระบบหยุดการทำงานของลูกสูบครึ่งหนึ่งในการขับขี่รอบเดินเบา เพิ่มความประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเครื่องยนต์รุ่นเดิม โดยรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้ามีอัตราบริโภคน้ำมันสำหรับการขับขี่ในเมืองที่ 8.5 กม./ลิตร และการขับขี่นอกเมืองที่ 12.3 กม./ลิตร ขณะที่รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อมีตัวเลขที่ 7.6 กม./ลิตร และ 11.9 กม./ลิตร สำหรับการขับในเมืองและนอกเมืองตามลำดับ
สำหรับ Crosstour 2013 รุ่นเริ่มต้นยังคงใช้เครื่องยนต์เดิม บล็อก 4 สูบ 2.4 ลิตร ประกบด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ให้แรงม้าสูงสุด 192 ตัว แรงบิดสูงสุด 162 ฟุตปอนด์ แต่ทางวิศวกรของ Honda ทำการปรับจูนเครื่องยนต์ของรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าใหม่ให้มีอัตราความประหยัดมากขึ้นเป็น 9.3 กม/ลิตรในเมืองและ 13.1 กม/ลิตรนอกเมือง
ในห้องโดยสาร Honda ทำการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติม ทุกรุ่นย่อยมีกล้องมองหลังสำหรับการถอยจอดและระบบ LaneWatch ช่วยลดมุมอับสายตาด้านข้างตัวรถ ขณะที่รุ่นท็อปไลน์ EX-L หรูหราด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์ HondaLink ติดตั้งอยู่บนกลางคอนโซล พร้อมกับระบบป้องกันการชนด้านหน้าและระบบแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนเลน
Honda Crosstour รุ่นปรับโฉม 2013 เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ $28,060 ถูกลงกว่าเดิม 525 เหรียญฯ พร้อมส่งตัวถึงโชว์รูมทั่วสหรัฐอเมริกาในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น