วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

GM-SAIC เตรียมส่ง Chevrolet Springo รถคอมแพกต์ไฟฟ้า ออกทำตลาดจีนสิ้นปีนี้


Chevrolet Springo เป็นรถคอมแพกต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่เตรียมเปิดตัวออกทำตลาดประเทศจีนในช่วงเดือนธันวาคม หลังจากการเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกในโลกที่งานกวางเจา ออโต้โชว์ปลายเดือนนี้

Shanghai GM ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนแบบ 50/50 ระหว่าง General Motors และกลุ่มทุน SAIC ที่มีฐานอยู่ในเซี่ยงไฮ้ ทำการเปลี่ยนชื่อรถพลังงานไฟฟ้าจากเดิม Sail EV ซึ่งเป็นรุ่นต้นแบบกลายเป็น Springo พร้อมกับปล่อยภาพทีเซอร์แรกที่เผยให้เห็นกระจังหน้าแบบปิดเหมือนกับรุ่น Volt และไม่มีโลโก้โบว์ไทของ Chevrolet ซึ่งเป็นประเด็นที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด
ก่อนหน้านี้ GM ทำการเปิดตัวรถต้นแบบ Sail EV ที่งานกวางเจา ออโต้โชว์ปี 2010 ซึ่งระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของ Sail EV ถูกถ่ายทอดมายัง Springo เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 87 แรงม้า สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 129 กม./ชม.และสามารถโลดแล่นได้ระยะทางสูงสุด 150 กม.จากการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง
ยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์มุ่งหวังกระตุ้นยอดขายรถพลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้เพิ่มขึ้น โดยนอกจาก Springo แล้ว ยังมีแผนการทำตลาด Chevrolet Spark EV รถเล็กพลังงานไฟฟ้าที่ประเทศเกาหลีในปีหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น