วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Ford คอนเฟิร์ม Fiesta EcoBoost 1.0 ลิตร ทำตลาดอเมริกาเหนือแน่นอน


Ford แถลงยืนยันถึงแผนการส่งรถซับคอมแพกต์รุ่นยอดฮิต Fiesta รุ่นปรับโฉมที่ใช้ขุมพลัง EcoBoost ความจุ 1.0 ลิตรออกทำตลาดสหรัฐอเมริกาต้นปีหน้า หลังจากโชว์ตัวครั้งแรกที่งานปารีส ออโต้โชว์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ในตลาดยุโรป เครื่องยนต์ EcoBoost 3 สูบ 1.0 ลิตร ผลิตพละกำลังสองระดับ 99 แรงม้าและ 123 แรงม้า สำหรับในอเมริกาเหนือ Ford เตรียมตอบสนองคนเท้าหนักด้วยการนำเสนอรุ่นที่มีพลังมากที่สุดซึ่งมีแรงบิดถึง 148 ฟุตปอนด์ สูงมากเมื่อเทียบกับความจุเครื่องยนต์แค่ลิตรเดียว
ทั้งนี้ Fiesta สเปกอเมริกันรุ่นปัจจุบัน (รุ่นก่อนการปรับโฉม) ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร ให้พละกำลัง 120 แรงม้าและแรงบิด 112 ฟุตปอนด์
“เราเชื่อว่า ลูกค้าจะรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับรู้ถึงศักยภาพของเครื่องยนต์ EcoBoost รุ่นเล็กที่สุดและได้สัมผัสว่ามันทำอะไรได้บ้าง” Joe Bakaj รองประธานฝ่ายวิศวกรรมเครื่องยนต์ของ Ford กล่าว
“ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่คิดว่าพวกเขากำลังขับเครื่องยนต์ที่มีลูกสูบน้อยลงหากพวกเขามีโอกาสลองขับ EcoBoost 1.0 ลิตรใน Fiesta รุ่นใหม่นี้ แต่พวกเขาจะสัมผัสได้ถึงความไหลลื่นและเสียงที่เงียบอย่างมาก อัตราเร่งอันยอดเยี่ยมที่จะมาพร้อมกับเสียงเครื่องยนต์สไตล์สปอร์ตเมื่อพวกเขากดคันเร่ง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคืออัตราความประหยัดน้ำมันอันโดดเด่นที่สุด” Bakaj กล่าว
Ford ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขอัตราเร่งหรืออัตราบริโภคน้ำมันของ Fiesta เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ แต่สำหรับในยุโรป 2014 Fiesta ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร พละกำลัง 123 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดนั้นสามารถออกตัวจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลา 9.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 196 กม./ชม. กินน้ำมันอยู่ที่ 23.2 กม./ลิตร
สำหรับแฟน Ford ในประเทศไทย รวมถึงคนที่กำลังมองหารถซับคอมแพกต์สักคัน ต้องช่วยกันตั้งความหวังว่า Fiesta รุ่นปรับโฉมจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์สุดล้ำนี้โดยเร็ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น