วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Chevrolet Sail U-VA รถซับคอมแพกต์สุดประหยัดสำหรับตลาดอินเดีย


Chevrolet เปิดตัวรถซับคอมแพกต์รุ่นใหม่ล่าสุด Sail U-VA ออกเจาะตลาดอินเดีย มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่อายุน้อย โดยรถรุ่นนี้เกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง General Motors และ SAIC Motor Corporation Limited ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

รูปลักษณ์ด้านหน้าของ Sail U-VA สะดุดตาที่กระจังหน้าดูอัลพอร์ทสไตล์เดียวกับ Volt และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Chevrolet ขณะที่ด้านท้ายรถค่อนข้างสูงและมีดีไซน์เหมือนกับรถวากอนเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ได้มากที่สุด
เพื่อให้ราคาจำหน่ายในรุ่นเริ่มต้นเน้นความย่อมเยา ในห้องโดยสารจึงถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่ายและเน้นความสะดวกสบายเป็นพิเศษ โดยมีอ็อปชั่นที่จำเป็นอย่างกระจกไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ พอร์ท USB และระบบเชื่อมต่อไร้สายบลูทูธ ขณะเดียวกัน Sail U-VA เกือบทุกรุ่นย่อยมาพร้อมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้า แต่ระบบเบรก ABS ยังเป็นอุปกรณ์พิเศษ
Sail U-VA ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สองบล็อก เริ่มจากขนาด 4 สูบ 1.2 ลิตร ผลิตพละกำลังสูงสุด 86 แรงม้า และเครื่องยนต์ความจุที่ 1.3 ลิตร ผลิตแรงม้า 78 ตัว ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า
หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตา Sail U-VA เพราะรถซับคอมแพกต์รุ่นนี้จำหน่ายในประเทศจีนในชื่อ Springo รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย Chevrolet ที่เราเคยนำเสนอไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น