วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Chevrolet ถอน Cruze ออกจากการแข่งขัน WTCC มุ่งทำกิจกรรมใหม่


Chevrolet Europe ประกาศข่าวเศร้าของแฟนมอเตอร์สปอร์ต เมื่อเตรียมถอนรถแข่ง Cruze ออกจากการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ WTCC หรือ World Touring Car Championship หลังจบการแข่งขันฤดูกาลนี้ โดยในข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า บริษัทฯได้ตัดสินใจถอนตัวในช่วงกลางฤดูกาลเพื่อให้นักแข่งและทีมงานมีเวลาเพียงพอที่จะหางานใหม่ต่อไป

ไม่มีการระบุเหตุผลออกมา แต่ Chevrolet ระบุว่าจะมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมสร้างชื่อเสียงให้แบรนด์ในด้านอื่นๆต่อไป “จากการประเมินผลโครงการมอเตอร์สปอร์ตและโปรเจคต์การตลาดต่างๆ เราได้ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน WTCC ตั้งแต่ช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2012 นี้ เพื่อเน้นไปที่กิจกรรมของแบรนด์ Chevrolet อื่นๆต่อไปในอนาคต” Susan Docherty ประธานกรรมการ และผู้อำนวยการบริหาร กล่าว
ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากสหรัฐฯ เริ่มส่งรถแข่งร่วมชิงชัยในการแข่งขัน WTCC ตั้งแต่ปี 2005 ด้วยรถแข่ง Lacetti หรือ Optra ในบ้านเรา ก่อนที่จะเปลี่ยนมาโมดิฟายด์ Cruze เข้าแข่งขันในปี 2009 โดยในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา Chevrolet คว้าชัยชนะ 59 เรซ คว้าแชมป์โลกประเภทนักแข่งและทีมผู้ผลิต 2 ปีติดต่อกัน และมีแนวโน้มว่าจะได้เป็นปีที่สามหลังจากทำคะแนนนำโด่งในการแข่งขันฤดูกาลนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น