วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

BMW X4 ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด มีคิวเผยโฉมที่ 2013 Detroit Auto Show


BMW เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดของการพัฒนา X4 ด้วยการออกมายืนยันว่ารถครอสโอเวอร์รุ่นต้นแบบเวอร์ชั่นสุดท้ายก่อนขึ้นสายการผลิตจริงจะถูกเผยโฉมที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ 2013 กลางเดือนมกราคมปีหน้า

เวบไซต์ Autoweek รายงานว่า BMW X4 จะเป็นรถครอสโอเวอร์สี่ประตูที่มีสไตล์แบบรถคูเป้ ภายในค็อกพิทรองรับผู้โดยสารสี่ที่นั่ง ใช้แพลทฟอร์มร่วมกับรถขนาดเล็กกว่าอย่าง X3 เป็นการพัฒนายานยนต์แบบเดียวกับ X6 และ X5 ซึ่งมีขนาดต่างกันแต่ก็สามารถใช้พื้นฐานเดียวกันได้
เป้าหมายการออกแบบ X4 คือการเน้นที่สไตล์และสมรรถนะมากกว่าความอเนกประสงค์ มุ่งแข่งขันในตลาดรถครอสโอเวอร์ที่เน้นรูปลักษณ์อันโดดเด่นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Range Rover Evoque และ Porsche Macan โดยจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน การวางตำแหน่งการตลาดเช่นนี้ช่วยให้ X4 แยกออกจาก X3 ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดย X4 จะมีความหรูหรามากกว่าด้วยค่าตัวเริ่มต้นที่ 40,000 เหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ X3 ยังคงเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าอายุน้อยที่เริ่มก่อร่างสร้างครอบครัว
สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนคาดว่าจะใช้ไลน์เดียวกับ X3 นั่นหมายความว่ารุ่นเริ่มต้น X4 xDrive28i จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ พ่วงเทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร ผลิตพละกำลัง 240 แรงม้า ขณะที่รุ่นสูงขึ้นมาคือ X4 xDrive35i จะใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ติดเทอร์โบชาร์จ ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร ผลิตพละกำลังสูงสุด 300 แรงม้า
มีเสียงร่ำลือด้วยว่ารุ่น X4 M สมรรถนะสูงจะใช้ขุมพลังเหมือนกับ M3 เจนเนอเรชั่นใหม่ทำให้สามารถใช้ชิ้นส่วนต่างๆร่วมกันได้ นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัวรุ่นดีเซลอย่างน้อยหนึ่งรุ่น แต่อาจจะเน้นทำตลาดยุโรปโดยเฉพาะ
หลังจากเผยโฉมรุ่นก่อนโปรดักชั่นที่ดีทรอยท์ต้นปีหน้า เราอาจจะได้เห็น X4 ตัวจริงเสียงจริงออกทำตลาดภายในสิ้นปีเดียวกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น