วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เผยโอบาม่าชนะเลือกตั้ง ส่งผลดีตลาดรถพลังงานไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง


หลังได้รับเลือกตั้งเข้าสู่ทำเนียบขาวเป็นสมัยที่สอง สื่อยานยนต์หลายสำนักคาดการณ์ตรงกันว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบาม่าจะขับเคลื่อนให้รถพลังงานไฟฟ้าเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป รวมถึงการผลักดันกฎระเบียบใหม่ว่าด้วยเรื่องการควบคุมมลภาวะจากท่อไอเสีย และความปลอดภัยในรถยนต์ก็จะถูกยกระดับเพิ่มขึ้นเพื่อผู้บริโภคอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโอบาม่า เคยประกาศเป้าหมายการมีรถพลังงานไฟฟ้ามากกว่า 1 ล้านคันวิ่งอยู่บนท้องถนนทั่วสหรัฐอเมริกาภายในปี 2015 ขณะที่ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาเสนอการเพิ่ม tax credit หรือสิทธิคืนภาษีให้แก่ผู้บริโภคที่จับจองรถพลังงานไฟฟ้าจากเดิม 7,000 เหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 10,000 เหรียญฯ
ขณะที่คณะทำงานรัฐบาลวอชิงตันยังจะผลักดันโครงการกู้ยืมเงิน Advanced Technology Vehicles Manufacturing ให้แก่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์มูลค่ารวม 25,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการสร้างรถพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
ระหว่างการดำเนินแคมเปญหาเสียงที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโอบาม่า ต้องชะลอการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าลงเพราะถูกฝั่งพรรครีพับลิกันโจมตีอย่างหนัก แต่เชื่อว่าหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลงแล้ว รัฐบาลสหรัฐฯ จะเดินหน้านโยบายสร้างแรงจูงใจให้ค่ายรถยนต์และซัพพลายเออร์ที่เกี่ยวข้องมุ่งพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น