วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

2013 Nissan Leaf เบาและถูกกว่าที่คิด


  แม้ในบ้านเราจะยังไม่มีการพูดถึงกันมากมายนักสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ที่กำลังจะมาในอนาคต แต่ที่อเมริกา มันก็เป็นตลาดนนึ้งที่มีการแข่งขันกันสูงใช่น้อยและล่าสุด ค่ารถยนต์ Nissan  ก็จัดการปรับรถไฟฟ้าให้โดนใจมากยิ่งขึ้นในการตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของราคาจำหน่าย
                ดัง้เดิม  Nissan Leaf  ถือว่าเป็นรถยนต์รุ่นหนึ่งที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จในหมู่รถยนต์ไฟฟ้า แต่เมื่อพูดว่ามันเป็นรถที่ดูธรรมดาไปหน่อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ก็ทำให่ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นเข้ามาปรับแต่งให้มันโดนใจมากยิ่งขึ้น และล่าสุดก็วางจำหน่ายอีกครั้งในเวอร์ชั่นปี 2013
2013 Nissan LEAF
                การกลับมาในครั้งนี้ Nissan  เปิดตัว  Nissan LEAF  ใหม่ ด้วยความเหนือชั้นกว่าเดิม โดยเฉพาะชุดมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เพิ่งจะพัฒนาเสร็จสิ้นเมื่อเร็วๆนี้ โดยมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่นี้จะมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ในการลดการใช้แร่หายาก ไดโพเซียมลงถึง ร้อยละ 40 เช่นเดียวกับการควบรวมเอามอเตอร์ไฟฟ้าและตัวอินเวอร์เตอร์เข้าด้วยกัน ทำให้สามารถลดการใช้พื้นที่ลงอีก 30 % และยังสามรถลงน้ำหนักได้อีก 10% ทำให้ในรถรุ่นใหม่นี้เบากว่าเดิมมากถึง 80 ก.ก.
                นอกจากนี้การพัฒนาในส่วนมอเตอรืไฟฟ้าให้ดีขึ้นแล้ว ยังมีการปรับตัวช่องชาร์จให้สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่ปรับพื้นที่สัมภาระเพิ่มขึ้นจาก 330 ลิตร มาเป็น 370 ลิตร เพื่อให้มีการใช้งานที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
2013 Nissan LEAF
                อย่างไรก็ดี  Nissan LEAF  2013 ใหม่นี้มีความสามารถในการเดินทางมากยิ่งขึ้น โดยในการทดสอบผ่านโหมด  JC08  ในญี่ปุ่น รถคันนี้ สามารถเดินทางได้ไกลถึง 228 กิโลเมตร และมีฟังชั่นเพิ่มเติมด้วยเช่นระบบช่วยออกตัวในทางชัน Hill Start assisted  หรือจะเป็นความบันเทิงจากชุดเครื่องเสียง BOSE
                ทั้งนี้  Nissan Leaf  ใหม่ เปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 3,349,500 เยน ส่วนการวางจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น